3 ประเภทของการส่งข้อความทางมือถือที่นักการตลาดต้องรู้จัก

3 ประเภทของการส่งข้อความทางมือถือที่นักการตลาดต้องรู้จัก

PUSH NOTIFICATION  |  IN-APP MESSAGING  |  MARKETING
GetAppEasy Image Placeholder

นักการตลาดติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือในแทบทุกช่องทาง นั่นก็เป็นเพราะผู้คนใช้เวลาแทบจะตลอดอยู่บนโทรศัพท์มือถือ

1. SMS/MMS

SMS คือ การส่งข้อความทางมือถือโดยสามารถส่งหากันเองระหว่างผู้ใช้งานมือถือ หรือสามารถส่งจากระบบให้บริการส่งข้อความ (เช่น ข้อความโฆษณาต่างๆ) ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้บริการส่งข้อความแบบนี้ได้จากทางเว็บไซต์ สมัครทางอีเมล หรือผ่านทางแอพพลิเคชั่นมือถือ การส่ง SMS นั้นเป็นวิธีการหนึ่งที่ดีในการติดต่อกับลูกค้าได้เร็ว มีประสิทธิภาพ และมีข้อความที่กระชับ ด้วยคุณสมบัติพิเศษของ SMS ดังนี้

1. สามารถส่งข้อความไปยังลูกค้าได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

2. สามารถส่งข้อความไปยังลูกค้าจำนวนมากๆ ได้ โดยใช้เวลาน้อยกว่า 15 วินาทีเท่านั้น

3. เป็นการตลาดทางมือถือที่ง่าย เนื่องจากมือถือทุกเครื่องสามารถรับข้อความ SMS ได้

4. กระชับ เนื่องจาก SMS นั้น สามารถรับส่งข้อความได้เพียงครั้งละ 160 ตัวอักษรเท่านั้น

2. Push Notifications

แอพสามารถส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานมือถือได้ โดยข้อความแจ้งเตือนจะปรากฎอยู่ในหน้าจอแรกในมือถือของลูกค้าได้ ซึ่งจะแสดงข้อความนี้แม้ว่าลูกค้าจะไม่ได้เปิดแอพอยู่ก็ตาม หากลูกค้าต้องการใช้บริการแจ้งเตือน เขาจะต้องติดตั้งแอพก่อน และต้องเปิดใช้งานการแจ้งเตือนในแอพนั้น (ซึ่งโดยทั่วไปมือถือ จะตั้งค่าเปิดการแจ้งเตือนไว้อยู่แล้ว ) ข้อความแจ้งเตือนมักจะเกี่ยวการ กิจกรรมต่างๆ ส่วนลด โปรโมชั่น สินค้ามาใหม่ หรือเหตุการณ์อื่นๆ ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเปิดแอพได้เลยโดยการกดเลือกจากข้อความแจ้งเตือนนั้น ซึ่งข้อความแจ้งเตือนนั้นก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแล้วว่าจะเลือกใช้ประโยชน์ของระบบแจ้งเตือนอย่างไร

3. In-App Messaging

การส่งข้อความโดยตรงจากแอพเอง จะสามารถดึงดูดลูกค้าให้ใช้งาน หรือส่งข้อความที่อยู่ภายในแอพได้ ซึ่งทำให้ลูกค้ามาใช้งานแอพมากขึ้น อาจจะมีการแจ้งเตือนภายในแอพเองที่มีการแนะนำการใข้งานใหม่ คูปองส่วนลด แสดงข้อมูลการใช้งานของลูกค้า และอื่นๆ

วิธีการนี้คุณสามารถทดสอบและพัฒนาหรือแก้ไขได้ตามที่คุณต้องการ นับได้ว่ามีข้อดีมากกว่าการส่ง SMS ที่คุณไม่มีข้อจำกัดในการส่งข้อความ

By
marketo
GetAppEasy Logo

ระบบร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น

สมัครเปิดร้านค้าได้ทันที ไม่ต้องกรอกบัตรเครติด