11 วิธีที่จะทำให้ลูกค้ากล้าซื้อสินค้าและบริการของคุณผ่านออนไลน์

11 วิธีที่จะทำให้ลูกค้ากล้าซื้อสินค้าและบริการของคุณผ่านออนไลน์

SHOPPING ONLINE
GetAppEasy Image Placeholder

ในยุคของ E-commerce และ M-commerce ผู้ประกอบการจะต้องรีบปรับตัวเพื่อเข้าสู่ตลาดออนไลน์ให้ทันและล้ำหน้าคู่แข่ง และช่องทางออนไลน์สามารถให้คุณขายสินค้าได้ทั่วโลก

สิ่งที่เป็นอุปสรรคในการขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์นั่นคือ มีคดีต่างๆมากมายที่ทำให้ลูกค้ากลัวและไม่กล้าซื้อของออนไลน์ ดังนั้นวันนี้เราได้รวบรวมความคิดเห็นของลูกค้าที่ซื้อของออนไลน์อยู่เป็นประจำว่า อะไรบ้างที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อถือร้านค้าออนไลน์ของเรา และกล้าตัดสินใจซื้อได้อย่างสบายใจ

1. หน้าตาของร้านค้าธุรกิจออนไลน์

ถ้าพูดถึงในโลกออฟไลน์หน้า หน้าตาร้านค้า หน้าตาบริษัท การตกแต่งที่ดูดี จะช่วยให้ลูกค้าเชื่อถือในบริษัท ร้านค้าของเรา เมื่อลูกค้าเชื่อถือบริษัท ก็จะทำให้ลูกค้าเริ่มจะเชื่อถือในตัวสินค้าและบริการของเรา ดังนั้นในโลกของออนไลน์เช่นกัน ถ้าเวบไซต์และแอพพลิเคชั่น ของเราไม่ได้รับการออกแบบให้ดูดี ทันสมัย และน่าเชื่อถือ ก็จะทำให้ลูกค้าไม่เชื่อมั่นในธุรกิจร้านค้าของเรา และลูกค้าจะไปเลือกซื้อที่อื่น ที่หน้าตาร้านค้าออนไลน์ดูน่าเชื่อถือในที่สุด

2. ยิ่งมีหลายช่องทางลูกค้ายิ่งเชื่อถือ

ช่องทางหมายถึงช่องทางที่ทำให้ลูกค้ารู้จัก เห็น และติดต่อเรา เช่น มี Facebook page , มี Website และ Mobile Application เป็นของตัวเอง นี่จะเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อถือเรา เพราะถ้าคุณมีช่องทางเดียวเขาก็ไม่รู้ว่าธุรกิจของคุณจริงจังแค่ไหน การมีหลายช่องทางโดยเฉพาะช่องทาง Mobile Application ซึ่งเป็นช่องทางการขายใหม่ล่าสุด ซึงคู่แข่งของคุณยังไม่ค่อยมีกัน นั่นหมายความว่าถ้าธุรกิจคุณมี จะทำให้ลูกค้ารู้ว่าธุรกิจของคุณมีการทำอย่างจริงจัง มีการลงทุน มีหลายช่องทางในการเลือกซื้อสินค้า และบริการ จะทำให้ลูกค้าเชื่อถือธุรกิจคุณมากขึ้น

3. มีระบบรีวิวสินค้าและบริการ

จากสถิติลูกค้า 79% จะเชื่อถือเมื่อสินค้าและบริการของคุณมีลูกค้าเข้ามารีวิว ดังนั้นระบบที่ดีควรมีช่องทางให้ลูกค้ารีวิว เมื่อมีระบบนี้แล้วควรหาวิธีให้ลูกค้าเข้ามารีวิวหลังจากใช้สินค้าและบริการของคุณ สิ่งนี้จะทำให้ลูกค้าเชื่อถือคุณมากขึ้น

4. ควรมีการเข้ารหัส SSL เพื่อความปลอดภัยในข้อมูล

เมื่อร้านค้าออนไลน์ของคุณได้เข้ารหัส SSL แล้วคุณควรเอาตราสัญลักษณ์นี้มาใส่ใน Website และ Application ของคุณเพราะเดี๋ยวนี้ลูกค้าเริ่มมีความรู้ด้านการเลือกซื้อสินค้าและบริการมากขึ้น ลูกค้าเข้าใจเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น เมื่อลูกค้าเห็นสัญลักษณ์ SSL นี้จะทำให้ลูกค้ายิ่งเชื่อมั่นและกล้าตัดสินใจซื้อมากขึ้นอย่างแน่นอน และการที่ร้านค้าออนไลน์ของคุณมี SSL นั้นจะทำให้แสดงถึงการที่ธุรกิจของคุณมีความใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของลูกค้าถึงขั้นลงทุนติดตั้งระบบความปลอดภัยให้ลูกค้า ทำให้ลูกค้าพึงพอใจมากขึ้นอีกด้วย

5. มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย

ถ้าร้านค้าออนไลน์ของคุณนอกจากมีการชำระด้วยวิธีโอนเงิน ,บัตรเครดิตแล้ว , ควรมีระบบที่รองรับการชำระแบบชำระเงินปลายทางไว้ด้วย เนื่องจากบางครั้งการชำระครั้งแรกอาจทำให้ลูกค้ากลัวจึงสบายใจกว่าในการเลือกชำระแบบเก็บเงินปลายทาง เมื่อครั้งแรกผ่านไปได้ด้วยดี ลูกค้าก็จะมั่นใจมากขึ้นในการเลือกชำระช่องทางอื่นที่สะดวกมากขึ้น และการที่คุณเปิดการชำระแบบเก็บเงินปลายทางจะช่วยให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงความจริงใจอีกด้วย

6.Update ให้บ่อย

พยายามมีข่าวสารใหม่ๆ หรือเล่าเรื่องราวต่างๆให้เวบไซต์และแอพพลิเคชั่นของคุณมีการเคลื่อนไหวตลอด หนึ่งหนทางที่จะCheck list ข้อนี้ได้ คือมี Deal ประจำวัน , อาทิตย์ หรืออะไรก็แล้วแต่เพื่อให้เวบไซต์และApplication ของคุณดูมีชีวิต

7. มีการส่งข่าวสารให้ลูกค้า

เมื่อมีสินค้าใหม่ หรือข่าวใหม่ๆของบริษัท แม้กระทั่งข่าวสารการจัดดีล จัดโปรโมชั่น ก็ควรส่งข่าวสารให้ลูกค้าทราบไว่าว่าจะเป็นทาง Email marketing หรือช่องทางที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจุบันนั่นก็คือ Push notification

8. รูปสินค้าที่สวยงาม

รูปภาพสินค้าก็เป็นอีกสิ่งนึงที่เจ้าของธุรกิจควรให้ความสำคัญ ถ้ารูปสินค้า รูปองค์ประกอบเวบไซต์และแอพพลิเคชั่นออกมาดูดี ก็จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และยังช่วงดึงดูดใจให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าและบริการของธุรกิจคุณอีกด้วย

9. มีระบบติดตามสถานะสินค้า

เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดตามสถานะการสั่งซื้อและจัดส่งสินค้าของเราได้ จะทำให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้นว่าสินค้าจะได้รับถึงมือลูกค้าเป็นแน่

10. มีช่องทางการติดต่อชัดเจนและเป็นทางการ

เช่นมีการใส่เบอร์ติดต่อชัดเจน , มีระบบ Live chat เพื่อให้ลูกค้าติดต่อเราอย่างเป็นทางการ

11. การมีเวบไซต์และแอพพลิเคชั่นเป็นของตัวเอง

สิ่งนี้สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่เกิดข่าวคดีหลอกลวงมากมายทำให้ลูกค้ากลัวโดยเฉพาะการซื้อสินค้าผ่านทางช่องทางฟรีไม่ว่าจะเป็น LINE , FACEBOOK , INSTRAGRAM ,เวบไซท์ต่างๆที่เปิดให้ใช้ฟรี ช่องทางเหล่านี้เปิดง่ายเพราะมันฟรี และนั่นหมายความว่าปิดง่ายเช่นกัน การที่ลูกค้ามีเวบไซต์และแอพพลิเคชั่นเป็นของตัวเองที่ออกแบบมาดูดีและน่าเชื่อถือ จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก เพราะลูกค้าจะรู้ว่าคุณลงทุน และทำจริงจัง เมื่อลูกค้ารู้ถึงความจริงจังในการทำธุรกิจของคุณ เขาก็จะเชื่อมั่นว่าสินค้าและบริการของคุณต้องมีคุณภาพดี ดังนั้นควรเลือกบริษัทผู้จัดทำเวบไซต์และแอพลิเคชั่น ที่สามารถออกแบบหน้าตาธุรกิจออนไลน์ของคุณให้ออกมาดูดี ทันสมัย ผู้ออกแบบต้องเข้าใจหลักการ User experience เป็นอย่างดีเพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าบริการของเราได้ง่ายและรวดเร็ว และที่สำคัญคือมีเครื่องมือสนับสนุนการขายที่มีประสิทธิภาพ

By
GetAppEasy Logo

ระบบร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น

สมัครเปิดร้านค้าได้ทันที ไม่ต้องกรอกบัตรเครติด