ทำไมควรลงทุนบน แอพ มากกว่าบน โซเชียลมีเดีย

ทำไมควรลงทุนบน แอพ มากกว่าบน โซเชียลมีเดีย

MOBILE APP
GetAppEasy Image Placeholder

เป็นสิ่งดีที่แบรนด์นั้นมีอยู่ในสื่อสังคมออนไลน์ แต่ไม่ใช่ทุกบริษัทที่สามารถทำการตลาดได้ถูกต้องในสื่อสังคมออนไลน์นั้นๆ และไม่มีการรับรองว่าค่าตอบแทนจากการลงทุนจะสูงพอเพื่อจะดำเนินต่อไป

หากคุณสงสัยว่ามีอะไรหรือไม่ที่จะมาทดแทนแบรนด์ของคุณบนสื่อสังคมออนไลน์ มามองที่แบรนด์ของทาโก้ เบลล์ แอพบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นตัวอย่าง

บริษัทนี้ได้ลบข้อความทุกๆข้อความที่ผ่านมาบนเฟสบุคและเปลี่ยนบัญชีของทวิตเตอร์ครอบคลุมเพียงเพื่อการประกาศถึงหนทางการเข้าถึงข้อมูลของบริษัทจากจุดนี้เป็นต้นไป ทำไมพวกเขาถึงทำแบบนี้ มีเหตุผลที่ดีหลายๆอย่างตามข้อมูลต่อไปนี้

Image title
และ VDO โปรโมตของ Taco เป็นแบบนี้ครับ


แอพบนมือถือมีข้อเสนอมากกว่าแก่ลูกค้า

แอพของทาโก้ เบลล์ สามารถหาได้จากใน แอพสโตร์ และ กูเกิลเพลย์ ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งทาโก้ตามความต้องการของพวกเขา, สามารถหาร้านที่ใกล้ที่สุด, สามารถสร้างเมนูที่อยากได้ และสามารถจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต ลูกค้ายังสามารถจ่ายเงินก่อนที่จะไปถึงร้านอาหารเพื่อลดเวลารอได้

การส่งเสริมการขายนั้นก็ง่ายกว่า

แบรนด์ไม่จำเป็นต้องต่อสู้เพื่อพื้นที่ของหน้ารวมข่าว(หน้าFeed) หากว่าแอพนั้นได้ถูกดาวโหลดน์แล้ว ต่างกับสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook ที่ซึ่งมีการแข่งขันอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นการปิดของสื่อสังคมออนไลน์สามารถเพิ่มกลอุบายและกระตุ้นลูกค้าให้เข้าไปดูที่แอพโดยใช้ ถ้อยคำว่า #onlyintheapp กลยุทธ์นี้ได้ผลออกมาดีมากสำหรับทาโก้ เบลล์ หลังจากสองหรือสามวัน แอพได้ขึ้นเป็นที่หนึ่งในจำพวกอาหารและเครื่องดื่ม เอาชนะยักษ์ใหญ่อย่างเช่น สตาร์บัค, โดมิโน และ ดันกิน โดนัทได้

แอพบนมือถือให้ข้อมูลที่ดีมากมาย

แม้ว่าสื่อสังคมออนไลน์จะทำให้ธุรกิจมีความเข้าใจต่อลูกค้ามากขึ้น แอพบนอุปกรณ์เคลื่อนที่สามารถติดตามประสบการณ์การใช้ของลูกค้าและเหตุการณ์ทางการตลาดมากขึ้น ในทางกลับกันแอพสามารถทำให้เกิดการข้ามที่ยิ่งใหญ่จากข้อมูลสู่การกระทำและข้อมูลที่เชิงปฏิบัติมากยิ่งขึ้น แอพบนอุปกรณ์เคลื่อนที่สามารถเสนอราคาส่วนลดและคูปองที่ซึ่งสามารถปรับให้ตรงกลับลักษณะนิสัยของลูกค้า ผู้บริหารสูงสุดของทาโก้ เบลล์ กล่าว

แอพบนมือถือจะช่วยสร้างศูนย์รวมของลูกค้าที่จงรักภักดีต่อแบรนด์

บัญชีของสื่อสังคมออนไลน์เป็นสิ่งที่ง่ายเป็นอย่างมากในการกดติดตาม แต่ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าลูกค้าได้ซื้อสินค้านั้นหรือไม่ แต่แอพบนมือถือสามารถให้ข้อมูลว่าลูกค้าได้ซื้อสินค้าจากทาโก้ เบลล์หรือไม่ ,สาขาของทาโก้ เบลล์ที่พวกเขาชื่นชอบคือที่ใด การดำเนินการของแอพบนมือถือได้เพิ่มโอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับลูกค้ามากกว่าสื่อสังคมออนไลน์

แอพบนมือถือสามารถแจ้งข่าวสารให้ลูกค้าอย่างรวดเร็วด้วย PUSH NOTIFICATION

ความน่าจะเป็นที่การแจ้งข้อมูลบนสื่อสังคมออนไลน์เช่นFACE BOOK ลูกค้าจะมองเห็นต่ำเนื่องจากมีการแข่งขันสูงต่อพื้นที่ข่าว (News feed) และนโยบายใหม่ของเฟสบุคที่จะกำจัดหน้าของแบรนด์ (ความจริงแล้ว เพียงร้อยละ 10 – 15 ของผู้ติดตามสามารถเห็นข้อมูลหนึ่งๆ) ในขณะเดียวกันการแจ้งเตือบแบบ PUSH NOTIFICATION นั้นลูกค้ามองเห็นได้ถึงร้อยละ 90

แอพมีความยืดหยุ่นมากต่อการสร้างแบรนด์

หากคุณมีงบประมาณที่ดีต่อการออกแบบ ให้ลงไปที่แอพบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพราะภาพของสื่อสังคมออนไลน์และประสบการณ์การใช้ฟังก์ชันนั้นจำกัดโดยแพลตฟอร์ม แอปบนอุปกรณ์มือถือสามารถให้ประสบการณ์ต่างๆที่คุณต้องการเสนอ เพียงติดตามคู่มือของแอปสโตร์และกูเกิลเพลย์

ผลตอบแทนจากการลงทุนสามารถคำนวณได้ง่าย

เมื่อคุณต้องการกำหนดรายได้จากแอพโดยการวิเคราะห์ข้อมูลจากการสั่งซื้อจากแอพ ซึ่งสามารถคำนวณผลตอบแทนจากการลงทุนของแอพด้วยความพยายามเล็กน้อยและข้อมูลที่เที่ยงตรงมากขึ้น สิ่งนี้เป็นไปไม่ได้เมื่อคิดไปสู่สื่อสังคมออนไลน์

By
PUBL
GetAppEasy Logo

ระบบร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น

สมัครเปิดร้านค้าได้ทันที ไม่ต้องกรอกบัตรเครติด