วิธีที่แอพพลิเคชั่นมือถือมีผลสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจในปัจจุบัน

วิธีที่แอพพลิเคชั่นมือถือมีผลสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจในปัจจุบัน

MOBILE APP  |  MOBILE COMMERCE
GetAppEasy Image Placeholder

ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นจุดโฟกัสในธุรกิจ ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงกลางและถึงองค์กรขนาดใหญ่ แอพพลิเคชันบนมือถือได้นำมาซึ่งการเจริญเติบโตอย่างมากในการดำเนินธุรกิจ ด้วยช่องทางการให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม

ลองพิจารณาจากข้อเท็จจริงเหล่านี้

1. ผู้คนใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากขึ้นเมื่อเทียบกับสื่ออื่นๆ

2. มีการใช้งานมือต่อวันเพิ่มขึ้น 575% เพียงระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา

3. ประชากรโลก 62% เปลี่ยนใจเลือกแบรนด์อื่น หากสามารถซื้อสินค้าและบริการจากแบรนด์นั้นผ่านมือถือได้

4. 80% ของการใช้งานมือถือเป็นการใช้งานแอพพลิเคชั่น

5. แอพมือถือนั้นใช้งานได้สะดวกกว่าเมื่อเทียบกับเว็บไซต์ที่สนับสนุนการใช้งานบนมือถือ หรือ Responsive Website

6. อุปกรณ์ Internet of Things นั้นก็ต้องมีแอพเป็นส่วนสำคัญ

ดังนั้น แอพมือถือได้กลายมาเป็นสิ่งสำคัญใยยุคดิจิตอลนี้ ลูกค้าหรือผู้ใช้บริการในโลกปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปนี้ก็ใช้แอพมือถือเพื่อเข้าถึงข้อมูลและซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ไม่ว่าพวกเขาจะใช้มือถือ หรือแท๊บเล็ต พวกเขาจะได้ทุกอย่างตามต้องการ นี่จึงแสดงให้เห็นว่าแอพมือถือสำคัญอย่างไรต่อโลกธุรกิจในปัจจุบัน

ผลสำรวจจาก Flurry คือ การใช้งานแอพมือถือนั้นเติบโตขึ้น 76% ในปี 2014 และหมวดหมู่ของแอพที่มีการเติบโตสูงสุดคือ Lifestyle/Shopping (147%) Utilities/Productivity (121%) และMessaging/Social Media (103%)

Image title


สินค้าที่ลูกค้าค้นหานั้นมีทั้งแบบสินค้าเพื่อผู้ใช้งานทั่วไป และสินค้าเพื่อใช้ในธุรกิจ พวกเขาสามารถค้นหาสินค้าและดำเนินการสั่งซื้อได้ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งสามารถเลือกซื้อเวลาใดก็ได้ในตารางชีวิตประจำวัน จากผลสำรวจของ Flurry คือ มียอดการใช้งานแอพเพื่อซื้อสินค้าสูงสุดระหว่างเวลาเช้า ซึ่งเป็นเวลาเดินทาง ช่วงพักเที่ยง และช่วงเย็นคือใช้งานที่บ้าน
Image title

เหตุใดแอพมือถือจึงเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจ

การสร้างแอพมือถือสำหรับธุรกิจของคุณนั้นเป็นวิธีการที่ดีในการติดต่อกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพิ่มยอดขาย และสร้างแบรนด์ ซึ่งเหตุผลห้าข้อที่แสดงว่าแอพนั้นสำคัญต่อธุรกิจในปัจจุบันนี้คือ

1. ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย (สร้างฐานลูกค้าประจำ)

อย่างที่ทราบกันดีว่าแอพมือถือนั้นสามารถให้ข้อมูลทุกอย่างกับลูกค้าได้ถึงปลายนิ้วของพวกเขา โดยไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไร แอพมือถือสามารถช่วยรักษาลูกค้าของคุณไว้ได้ คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งแอพมือถือสามารถเชื่อมโยงตำแหน่งของลูกค้าผ่าน GPS เพื่อให้ลูกค้าสามารถอ่านรีวิวสินค้าที่มาจากผู้อื่นที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับลูกค้าได้
Image title

2. โปรโมทสินค้าและบริการใหม่

แอพมือถือสามารถเชื่อมโยงกับระบบคลังสินค้าเพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าออนไลน์ได้ สามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของสินค้าและบริการใหม่ของคุณ และส่วนลดต่างๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขาย แต่ทั้งนี้ คุณจะต้องมีแอพที่ออกแบบมาอย่างดี และใช้งานง่าย

3. เพิ่มยอดขายและก้าวเป็นผู้นำ

คุณสามารถเพิ่มยอดขายและเป็นผู้นำด้วยระบบขายสินค้าออนไลน์ ถ้าคุณจะขายสินค้าและบริการออนไลน์ คุณจะต้องมีแอพมือถือ เพราะมันง่ายและสะดวกต่อลูกค้า เพียงแค่ใช้มือถือของเขาเท่านั้น และสิ่งสำคัญที่สุดเลยก็คือ คุณสามารถใช้แอพโปรโมทธุรกิจของคุณในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยบริการอย่างเช่น รับส่งข้อความ แชร์รูปภาพ โปรแกรมพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และบริการแจ้งเตือน

4. ให้บริการลูกค้า

แอพช่วยให้ลูกค้าของคุณได้รับข้อมูลบริการอย่างมีประสิทธิภาพ คุณสามารถใส่ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจของคุณ ข้อมูลสินค้าและบริการ เวลาทำการ และช่องทางในการติดต่อ โดยการสัมผัสหน้าจอเพียงหนึ่งครั้งก็สามารถโทรหรือส่งอีเมลมาได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถมีช่องทางในการรับคำติชมและคำแนะนำได้โดยใช้โพลหรือแบบสอบถามได้

5. ยกระดับการใช้บริการของลูกค้า

ทุกวันนี้ แอพมือถือได้ยกระดับการใช้บริการของลูกค้าเนื่องจากความง่ายในการใช้บริการ ซึ่งการบริการในรูปแบบใหม่นี้ได้มาแทนที่การทำธุรกิจแบบเดิมได้อย่างดี นอกจากนี้แอพมือถือยังใช้งานได้ดีและน่าเชื่อถือเหมือนกับการใช้งานผ่านเว็บไซต์เช่นกัน

ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นมือถือ

การมีผู้พัฒนาแอพมือถือที่ดีนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะได้แอพที่สร้างออกมาใช้งานได้ดี สิ่งสำคัญในการเลือกผู้พัฒนาหรือบริษัทที่รับทำแอพก็คือเลือกจากผลงานและประสบการณ์ของผู้พัฒนาแอพนั้นๆ เพื่อให้ได้แอพที่สร้างออกมาได้เร็ว มีค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม และมีคุณภาพ โปรดจำไว้ว่า ลูกค้าอาจจะหันไปหาบริษัทคู่แข่งได้หากแอพของคุณมีข้อผิดพลาด ใช้งานยาก หรือไม่ดึงดูดใจให้ใช้งาน นักพัฒนาที่มีประสบการณ์ย่อมรู้ดีว่าอะไรคือสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อพัฒนาแอพ และแอพนั้นจะต้องใช้งานง่ายต่อลูกค้าทุกๆ คน

ในทุกวันนี้ แอพมือถือนั้น ถือได้ว่าเป็นวิวัฒนาการที่เปลี่ยนโลกมือถือได้อย่างไม่ต้องสงสัย และกลายมาเป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจ และเพราะว่ามีผู้ใช้งาน Smartphone มากขึ้นทุกวันๆ มันจึงย่อมต้องกลายเป็นสิ่งจำเป็นต่อธุรกิจที่จะต้องมีแอพมือถือเป็นของตัวเอง

By
business2community
GetAppEasy Logo

ระบบร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น

สมัครเปิดร้านค้าได้ทันที ไม่ต้องกรอกบัตรเครติด