นี่คือเหตุผลที่ธุรกิจของคุณต้องมีแอพมือถือที่เป็นของตนเอง

นี่คือเหตุผลที่ธุรกิจของคุณต้องมีแอพมือถือที่เป็นของตนเอง

MOBILE APP  |  BRANDING  |  SME
GetAppEasy Image Placeholder

ธุรกิจขนาดเล็กจนถึงเล็กมากและขนาดกลางที่ติดตามเทรนของการใช้โทรศัพท์มือถือ เข้าใจตรงกันว่ากลยุทธ์ทางมือถือมีประสิทธิภาพมากกว่าเพียงแค่การที่จะมีเว็บไซต์บนมือถือ

ปัจจุบัน เราจะเห็นว่า แม้แต่ธุรกิจเล็กๆ ที่เราติดต่อด้วยนั้น ก็ยังมีแอพมือถือเป็นของตัวเอง บริษัทเหล่านี้จะเป็นผู้นำเกมและพร้อมที่จะนำธุรกิจไปยังตลาดใหม่ๆ

หากคุณยังไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงต้องมีแอพมือถือ นี่คือประโยชน์ 7 ข้อ ของการมีแอพลิเคชั่นเป็นของตัวเอง

1. ลูกค้าสามารถเห็นได้ตลอดเวลา

จากสถิติ ชาวอเมริกันใช้เวลากว่าวันละสองชั่วโมงกับมือถือ แม้ว่าเขาอาจจะมีแอพในมืออยู่แล้ว แต่มันก็ยังไม่เปลี่ยนความจริงที่ว่า ผู้ใช้งานมือถือก็ยังจะเลื่อนหาแอพใหม่ๆ อยู่เสมอ เพราะฉะนั้น หากแอพของคุณไปอยู่ตรงจุดนั้นก็จะเป็นผลดีกับบริษัทของคุณ เพราะคนเรานั้นสามารถที่จะจดจำภาพหรือไอค่อนของแอพได้โดยไม่รู้ตัว

2. เป็นช่องทางการตลาดได้โดยตรง

เนื่องจากแอพนั้นทำได้หลายอย่าง เช่น แสดงข้อมูลทั่วไป แสดงราคา ใช้จองตั๋ว ใช้ค้นหาข้อมูล จัดเก็บบัญชีผู้ใช้ ส่งข้อความ ฟีดข่าว ซื้อสินค้าของคุณได้แบบง่ายๆ และอื่นๆ อีกมากมาย

สิ่งสำคัญที่สุดของการมีแอพมือถือก็คือ คุณสามารถแสดงข้อมูลทุกอย่างให้กับลูกค้าของคุณได้ เช่น ข้อมูลโปรโมชั่นต่างๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถแจ้งเตือนลูกค้าได้ เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการของคุณ

3. สร้างคุณค่าให้กับลูกค้า

ยกตัวอย่างเช่น Loyalty program แทนที่ลูกค้าจะต้องเก็บบัตรสะสมแต้มแบบเก่า คุณสามารถเปลี่ยนเป็นแอพเพื่อสะสมคะแนนได้ ผลลัพธ์หน่ะหรอ ก็คือยอดดาวน์โหลดและปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นยังไงหล่ะ

4. สร้างแบรนด์และทำให้เป็นที่จดจำ

แอพมือถือสามารถช่วยคุณสร้างแบรนด์ได้ ในที่นี้จะขอแบ่งเป็นสองมุมมอง ที่เป็นส่วนประกอบที่ทำให้แอพของคุณประสบความสำเร็จ

แบรนด์

แอพมือถือก็เปรียบเสมือนแผ่นป้ายโฆษณา คุณสามารถออกแบบอย่างไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ แต่สิ่งหนึ่งที่แอพของคุณจะต้องมีก็คือ ต้องมีฟีเจอร์ที่ลูกค้าของคุณจะต้องชอบ ในขณะเดียวกันต้องออกแบบมาอย่างดีและแสดงถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์ของคุณ

การเป็นที่จดจำ

ยิ่งคุณทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้งานแอพของคุณได้มากเท่าไร ไม่ช้าลูกค้าจะต้องซื้อสินค้าและบริการของคุณอย่างแน่นอน ในทางโฆษณา สิ่งนี้เรียกว่า “Effective Frequency” จากกฎที่ว่าถ้าเขาได้ยินหรือได้เห็นแบรนด์ของคุณโดยประมาณ 20 ครั้ง เขาจะจดจำแบรนด์ของคุณได้

5. เพิ่มช่องทางในการติอต่อกับลูกค้า

ไม่ว่าคุณจะขายดอกไม้หรือให้บริการสปา ลูกค้าของคุณก็ต้องการหนทางเพื่อติดต่อกับคุณเช่นเดียวกัน หากแอพของคุณสามารถรับส่งข้อความ หรือมีบริการช่วยเหลือ นั้นก็เป็นช่องหนึ่งในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าของคุณได้ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าต้องการจองโต๊ะในร้านอาหาร แทนที่ลูกค้าจะต้องโทรมาที่ร้านเพื่อขอจองโต๊ะ หากมีแอพ ลูกค้าจะสามารถจองผ่านแอพได้เลยเพียงสัมผัสมือถือของเขาไม่ถึงห้าครั้งด้วยซ้ำ ลองคิดดูซิ ว่าจะมีลูกค้าถูกใจเพียงแค่การส่งข้อความมากกว่าการโทรศัพท์ติดต่อมากแค่ไหน

6. อยู่เหนือกว่าคู่แข่ง

ณ วันนี้ แอพมือถือของธุรกิจขนาดเล็กนั้นยังมีอยู่น้อย นี่จึงเป็นโอกาสที่คุณจะได้นำหน้าคู่แข่งของคุณ จงเป็นผู้นำโดยการสร้างแอพมือถือให้กับลูกค้าของคุณ พวกเขาจะต้องรู้สึกประหลาดใจกับความคิดล้ำหน้าของคุณอย่างแน่นอน

7. สร้างฐานลูกค้าประจำ

สุดท้าย แต่สำคัญไม่น้อยเลยก็คือ เหตุผลสำคัญที่สุดที่คุณควรจะพิจารณาสร้างแอพให้กับธุรกิจของคุณก็คือสร้างฐานลูกค้าประจำให้มากขึ้น จากสื่อต่างๆ เช่น ป้ายโฆษณา ป้ายไฟ โฆษณาในหนังสือพิมพ์ คูปอง เว็บไซต์ โฆษณาในเฟสบุค และอีเมลโปรโมทสินค้า นั้น อาจจะทำให้เราสูญเสียลูกค้าไปทีละนิด จากสื่อโฆษณามากมายที่อยู่รอบๆ ตัวเรา จึงถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องมีช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง แสดงถึงความจริงใจและยินดีในการให้บริการ เพื่อทำให้เขาอยากที่จะใช้สินค้าและบริการของคุณต่อไป ที่กล่าวมานี้ ไม่ได้หมายความว่าแอพมือถือจะช่วยรักษาธุรกิจของคุณได้ แต่มันเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้คุณอยู่ใกล้ลูกค้าของคุณได้มากขึ้นเพียงปลายนิ้วเท่านั้น

ไม่ว่าคุณจะสร้างแอพหรือไม่นั้น ในอนาคตแอพมือถือก็จะเป็นพื้นฐานของธุรกิจอย่างแน่นอน การตัดสินใจของคุณในวันนี้จะเป็นการกำหนดอนาคตของธุรกิจของคุณ ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าคุณเลือกที่จะเป็นที่หนึ่งหรือไม่

By
forbes
GetAppEasy Logo

ระบบร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น

สมัครเปิดร้านค้าได้ทันที ไม่ต้องกรอกบัตรเครติด